Thời thượng, đậm chất cổ điển hay vẻ ngẫu hứng và cá tính, phụ nữ được xem như một đóa hoa làm đẹp cho đời bằng cách làm đẹp cho bản thân. Cũng như câu nói nổi tiếng: “Cuộc sống quá ngắn ngủi chỉ để bạn mặc những món đồ nhàm chán”, bằng cách đổi gió một chút cho những bộ trang phục “khuôn phép” nơi công sở, sẽ giúp nàng vừa tăng thêm sự tự tin, vừa mang lại thiện cảm cho người nhìn. Cùng tìm hiểu một vài cách thật dễ dàng và đơn giản để biến hoá những bộ âu phục trịnh trọng, cứng nhắc trở nên thu hút đến lạ thường cùng Elise nhé!

 

Đầm sơ mi - “Bảo bối” thời trang công sở

Đầm sơ mi có thể biến tấu theo nhiều phong cách thời trang, tùy theo công thức kết hợp. Với những cô gái công sở, bộ trang phục chuyên nghiệp nhưng không mất đi sự nữ tính là lựa chọn không thể thiếu. Hơn thế nữa, với thời gian ngồi làm việc liên tục, thiết kế cần đảm bảo sự thoải mái, tiện dụng. Đầm sơ mi đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trên. Sự trang nhã của thiết kế đầm sơ mi kết hợp cùng chất liệu khác nhau tạo nên cảm giác dễ chịu và hình ảnh thanh lịch cho phái đẹp.

Thăng cấp trang phục công sở với “semi-formal”

Semi-formal, hay smart casual, là kiểu dress code phổ biến ở môi trường công sở hoặc những buổi tiệc nhẹ. Semi-formal hướng đến phong cách ăn mặc chỉn chu nhưng không quá trang trọng, tập trung vào sự giản tiện và thanh lịch. Dress code này thường xoay quanh những món đồ cơ bản như quần jeans, áo thun, áo sơ mi và bảng màu trung tính.

Dịu dàng với các kiểu chân váy

Ngoài chân váy bút chì, bạn có thể “biến hóa” các bottom items cùng chân váy denim cá tính, váy xòe xếp ly mềm mại hoặc váy đuôi cá quyến rũ. Giày cao gót sẽ hoàn thiện bộ trang phục nữ tính, trong khi đó giày sneakers mang lại vẻ ngoài năng động và thoải mái hơn.

Đầu tư vào thiết kế mới lạ

Để bộ trang phục công sở thêm phần ấn tượng, bạn có thể “F5” những món đồ cơ bản bằng các thiết kế và kiểu dáng mới lạ. Nếu thường mặc quần jeans ống suôn đi làm, bạn có thể thay thế bằng quần ống loe hoặc quần có chi tiết xẻ gấu. Chi tiết tay phồng làm giảm bớt sự nhàm chán và cứng nhắc cho chiếc áo sơ mi. Bên cạnh đó, kiểu phối layer là cách đơn giản giúp bộ trang phục trở nên sành điệu và thu hút hơn.

Ngoài ra, áo Blazer hay quần ống rộng, jumpsuit cũng là một số lựa chọn quý cô có thể cân nhắc để biến tấu trang phục công sở của mình trông thật bắt mắt, sang trọng mà không quá cầu kì, hấp dẫn mà không quá cứng nhắc. Hi vọng rằng với một vài mẹo “bỏ túi” nhỏ này từ Elise, quý cô sẽ luôn tự tin và tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào xuất hiện.