Gần đây, các nhà mốt đều đồng loạt làm mới khăn lụa thời trang trên sàn diễn từ lớn đến nhỏ với nhiều bản phối thú vị và độc đáo. Cùng với nón, giày bốt, găng tay, khăn lụa đã trở thành món phụ kiện không thể thiếu của chị em, giúp chị em nâng tâm bộ trang phục của mình. Những chiếc khăn không chỉ đơn giản làm băng đô, choàng cổ, mà còn có thể phối nhịp nhàng cùng những items công sở ngọt ngào và quyến rũ.

Cùng Elise tham khảo những cách phối đồ và thắt khăn đơn giản cho nàng công sở dưới đây nhé!

Với nhiều họa tiết và kiểu dáng đa dạng, khăn lụa là điểm nhấn mang đậm tinh thần chủ đạo của mỗi nhãn hiệu trong từng bộ cánh riêng biệt. Không chỉ trên các sàn diễn, khăn lụa được các tín đồ thời trang rất ưa chuộng trong trang phục thường nhật. Chất liệu lụa mỏng được tận dụng tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, thanh thoát cho set đồ. Đối với thời trang dạo phố, các fashionista thường chọn khăn lụa làm điểm nhấn ở cổ trên nền các bộ suit, đầm hay khi diện trang phục đơn sắc.

 

Khăn phối với suit

Với phong cách đơn giản, tự nhiên, bạn đặt khăn một vòng quanh cổ và không cần quấn hay thắt lại. Bạn có thể chọn khăn có màu sắc cùng tông với trang phục hoặc tạo điểm nhấn với khăn có họa tiết sặc sỡ.

Cách phối khăn đơn giản

Một cách đơn giản nữa, là gấp đôi khăn lại rồi quấn một vòng vừa phải (không quá chật) quanh cổ mang kiểu dáng chocker. Kiểu thắt khăn này đem lại phong cách năng động, cá tính, thích hợp khi diện cùng áo sơmi hở cúc hoặc áo trễ vai. Hoặc tương tự như kiểu thắt trên, bạn có thể quấn khăn quanh cổ và chỉ chừa lại một chút của đuôi khăn như một chiếc nơ. Bạn sẽ trông ấn tượng hơn với điểm nhấn xinh xắn này.

 

Thắt khăn choker ngắn

Thắt khăn để nơ giữa với khăn lụa dài

Cách thắt này có thể áp dụng cho khăn choàng có độ dài khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh độ dài của nút thắt bằng cách tăng hoặc giảm số vòng quấn quanh cổ. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích phong cách thanh lịch cùng suit, hãy quấn khăn quanh cổ một vòng rồi để phần khăn ở phía trước trũng xuống. Kết hợp cùng phụ kiện khuyên tai, bốt cao cùng áo vest hoặc sơ mi công sở tạo nên vẻ ngoài nhẹ nhàng cuốn hút.

Cách thắt khăn trũng xuống thanh lịch

Áo sơ mi ngắn tay, chân váy xòe cùng chiếc khăn lụa choàng quanh cổ từ lâu đã trở thành những mảnh ghép không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều cô gái. Dù bạn yêu thích kiểu khăn nhỏ, đơn giản hay ưu ái những chiếc khăn bản lớn, hãy tận dụng những chiếc khăn có họa tiết bắt mắt để bộ trang phục nổi bật hơn. Để cảm thấy thoải mái khi đeo khăn quanh cổ, bạn có thể thử những chất liệu mềm mại khác như linen, cotton…

Elise chúc bạn sẽ có những bản phối tuyệt vời mỗi ngày tới nơi làm việc.

Xem thêm video về cách thắt khăn đơn giản tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=-l2zSId01pQ&feature=youtu.be