Theo đúng xu hướng thời trang sẽ là bí quyết giúp nàng tạo dựng phong cách cá nhân, từ đó trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của mọi người. Hãy cùng Elise xem qua một vài xu hướng thời trang điển hình của năm Tân Sửu để định hình cho mình một phong cách lôi cuốn và hấp dẫn nhất quý cô nhé!

Năm 2020 đi qua với bao sắc thái trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, thời trang cũng không hề ngoại lệ. Theo đánh giá của các tạp chí thời trang, 2020 là năm khó khăn với nhiều thay đổi và mất mát, minh chứng là sự ra đi của nhà sáng lập thương hiệu Kenzo do mắc Covid-19 cũng như câu chuyện Victoria's Secret bán cổ phần công ty. Bên cạnh đó, giới thời trang chứng kiến hàng loạt sự chuyển mình mới mẻ sau đại dịch. Có rất nhiều biến chuyển ngả về chiều hướng tốt đẹp. Bởi một lẽ từ lâu, thời trang đã là một nền công nghiệp tôn thờ quá đà các truyền thống và quy tắc. Giới mộ điệu cần thay đổi thực sự những gì đã diễn ra trên sàn catwalk, và một tuần lễ thời trang Xuân Hè 2021 bán-trực tuyến (digi-physical) là bước khởi đầu.

Song hành cùng bước khởi đầu tuyệt vời như vậy, là sự đổ bộ của những màu sắc hi vọng. Năm 2021, bên cạnh bảng màu sáng – tối đan xen giữa mộng mơ và hiện thực, các sàn diễn thời trang Xuân – Hè chào đón nhiều làn gió phong cách mới. Chi tiết bèo nhún, tạo điểm nhấn ở cầu vai hay chất liệu sheer sống động được dự đoán sẽ là một trong những xu hướng thời trang đi đầu trong mùa mốt Xuân – Hè.

Kiểu dáng các thiết kế của 2021 được thể hiện qua những đường cắt sạch, gọn, không rườm rà. Cho dù chúng trở lại qua nhiều mùa thời gian, điều đặc biệt này vẫn không thay đổi. Áo và đầm sơ-mi, quần culotte hoặc palazzo ống rộng, váy midi…là những item có thể mặc từ nhà ra phố, từ văn phòng đến các buổi tiệc tùng, đa dạng và tiện lợi.

Năm 2021 là lúc đa dạng phong cách thoát ra khỏi các chuẩn mực thông thường và lên ngôi. Khác biệt là đa dạng, đa dạng là tự do. Công bằng mà nói, sự độc đáo và khác biệt là tiền đề của sự đa dạng, và khi sự đa dạng càng được tôn trọng, con người càng tự do. Tự do thể hiện bản thân, sống thật với chính mình, sáng tạo và cống hiến.

Trong sự đa dạng đó, xu hướng nổi trội cần kể đến là phong cách tối giản (minimalism). Vốn xuất thân từ một trào lưu nghệ thuật nói chung, mỹ thuật, âm nhạc, văn chương…đều có hình bóng của nó, nhưng chính thời trang và kiến trúc, nội thất mới là cái nôi nâng cao sự quan tâm và nhận thức của công chúng với nó. Trong thời trang, phong cách minimalism còn kết hợp yếu tố phi giới tính. Điều này không chỉ tạo sự thuận lợi cho cả người mặc, mà còn cho cả nhà thiết kế/thương hiệu. Đối với người mặc, trang phục phi giới tính thỏa mãn sự đa dạng của các giới tính, đồng thời còn là một lựa chọn đồ đôi tình tứ. Còn đối với các nhà thiết kế, trang phục phi giới tính giúp họ có thể giới hạn lượng thành phẩm phải thiết kế mỗi mùa thời trang. Trang phục trong phong cách này sẽ là những bộ cánh thiên về sự đơn giản, ít chi tiết, ít phụ kiện. Những tông màu trung tính, màu tối hoặc đơn sắc. Tiêu chí là càng đơn giản càng tinh tế.

Elise luôn đón đầu xu hướng với những trang phục ẩn chưa trong mình hơi thở của thời cuộc, kết hợp với sự thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng vẫn trẻ trung và hiện đại, từ đó tạo ra các thiết kế tinh tế mà sang trọng. Cùng tỏa sáng, thật xinh đẹp và bắt kịp xu hướng cùng Elise quý cô nhé!